การล้างห้องเครื่องรถยนต์

วิธีล้างห้องเครื่องรถยนต์ ล้างอย่างไรถึงจะถูกวิธี

การล้างห้องเครื่องรถยนต์

การล้างห้องเครื่องรถยนต์เป็นวิธีที่จะช่วยทำให้รถยนต์สามารถระบายความร้อนได้เป็นอย่างดีและระบายได้มากยิ่งขึ้น เนื่องจากภายในห้องเครื่องอาจจะเต็มไปด้วยคราบดิน ฝุ่น หรือสิ่งสกปรกต่าง ๆ ที่อาจจะส่งผลเสียต่อรถยนต์ ดังนั้นสิ่งที่จำเป็นเพื่อที่จะรักษาสภาพรถให้อยู่ใช้งานได้ไปนาน ๆ คือต้องหมั่นเช็กห้องเครื่องรถยนต์และล้างทำความสะอาดทุกครั้งที่เริ่มมีสิ่งสกปรกเป็นจำนวนมาก

การล้างห้องเครื่องรถยนต์จําเป็นไหม

การล้างเครื่องรถยนต์เป็นสิ่งที่จำเป็นต่อรถยนต์เพื่อคงสภาพให้รถยนต์มีอายุการใช้งานที่ยืนยาว แต่อย่างไรก็ตามก็ไม่ควรที่จะล้างทําความสะอาดห้องเครื่องบ่อยเนื่องจากท่อยางอาจแตกได้ หรือมีสนิมขึ้นในบางส่วนที่เป็นเหล็กได้ เพียงแค่ใช้ผ้าชุบน้ำยาสำหรับล้างห้องเครื่องเช็ดก็เพียงพอแล้ว


ขั้นตอนการล้างห้องเครื่องรถยนต์ ต้องทำอย่างไรบ้าง

วิธีล้างห้องเครื่องรถยนต์ที่ดีควรจะเริ่มตั้งแต่อุปกรณ์หรือผลิตภัณฑ์ที่ใช้สำหรับการล้างห้องเครื่องรถยนต์ โดยวิธีการล้างห้องเครื่องสามารถทำได้เองโดยไม่จำเป็นต้องไปที่ร้านล้างรถซึ่งวิธีการเตรียมอุปกรณ์และขั้นตอนการล้างห้องเครื่องมีดังนี้

เตรียมอุปกรณ์สำหรับล้างห้องเครื่องให้พร้อม

สิ่งสำคัญในการล้างห้องเครื่องควรจะเริ่มตั้งแต่อุปกรณ์และเลือกผลิตภัณฑ์ที่ใช้สำหรับการล้างห้องเครื่อง โดยอุปกรณ์ที่สำคัญสำหรับการล้างห้องเครื่องมีดังนี้

  • น้ำยาล้างห้องเครื่องรถยนต์
  • แปรงหรือฟองน้ำสำหรับเช็ดทำความสะอาด
  • ประแจสำหรับขันน๊อต
  • ฟิล์มถนอมอาหาร
  • น้ำยาเคลือบเงา
  • หัวเป่าลม
  • น้ำยาสำหรับไล่ความชื้น

ขั้นตอนการล้างห้องเครื่องให้ถูกวิธี

ขั้นตอนการล้างห้องเครื่องรถยนต์ที่ดีจะช่วยรักษาสภาพรถยนต์

ห้องเครื่องรถยนต์เป็นส่วนสำคัญของรถที่จะต้องดูแลและระมัดระวังเป็นพิเศษ อีกทั้งยังต้องหมั่นตรวจสภาพรถอยู่เสมอเพื่อลดการเกิดอุบัติเหตุและที่สำคัญคือเพื่อความปลอดภัยของผู้ขับและผู้โดยสารท่านอื่น ๆ ที่อยู่ภายในรถ โดยวิธีการล้างห้องเครื่องมีดังนี้

  • หลังจากที่เครื่องหายร้อนใช้ฟิล์มถนอมอาหารมาคลุมบริเวณในส่วนที่ไม่สามารถโดนน้ำหรือโดนความชื้นได้ และต้องถอดขั้วแบตเตอรี่ออกก่อนถึงจะสามารถโดนน้ำได้
  • ฉีดน้ำหรือราดน้ำไปบริเวณต่าง ๆ ภายในห้องเครื่องโดยไม่ต้องรีบฉีดน้ำและน้ำต้องไม่แรงจนเกินไปเพื่อป้องกันไม่ให้น้ำกระเด็นไปโดนในส่วนบริเวณที่คลุมฟิล์มถนอมอาหารเอาไว้ 
  • เลือกใช้น้ำยาล้างห้องเครื่องโดยเฉพาะผสมกับน้ำเปล่าตามสัดส่วนที่กำหนดเอาไว้ และใช้ฟองน้ำหรือแปรงชุบน้ำยาเช็ดในบริเวณที่สกปรกออก
  • หลังจากที่เช็ดทำความสะอาดแล้วเรียบร้อยค่อย ๆ ล้างน้ำยาล้างห้องเครื่องออกอย่างเบามือ ซึ่งขั้นตอนนี้อาจจะใช้ผ้าชุบน้ำล้างออกหรือฉีดน้ำออกแบบเบา ๆ 
  • ใช้เครื่องเป่าลมเป่าทุกส่วนที่โดนน้ำหรือโดนความชื้น ซึ่งจะต้องเป่าให้แห้งมากที่สุด
  • แกะฟิล์มถนอมอาหารออกให้หมดและควรจะใช้ที่เป่าลมเป่าอีกทีเพื่อให้มั่นใจว่าแห้งสนิททั้งหมด
  • สุดท้ายลงน้ำยาเคลือบเงาหรือแว็กซ์บริเวณท่อ ยางหรือชิ้นส่วนที่เป็นพลาสติก

หากต้องการหาร้านล้างห้องเครื่อง ได้มาตรฐานควรหาที่ไหนดี 

บริการห้องเครื่องได้มาตรฐาน

ถ้าหากคุณไม่อยากล้างห้องเครื่องรถยนต์เอง หรือกลัวว่าถ้าหากทำด้วยตัวเองก็อาจจะทำให้รถเกิดความเสียหายได้ และอยากใช้บริการล้างห้องเครื่องราคาถูกเพื่อประหยัดค่าใช้จ่ายให้ได้มากที่สุดจะต้องล้างห้องเครื่องที่ไหนดี วันนี้เรามีบริการล้างห้องเครื่องด้วยผลิตภัณฑ์ Klean Engine Pack ที่ Klean Square มาพร้อมกับประสบการณ์ทางด้านรถยนต์มากกว่า 30 ปี อีกทั้งยังมีผู้ใช้บริการมากกว่า 5 แสนคนที่ไว้วางใจเลือกใช้บริการให้ดูแลห้องเครื่องรวมไปถึงรถยนต์ด้วย ซึ่งผลิตภัณฑ์ทั้งหมดนั้นการันตีว่าได้มาตรฐาน ISO มี มอก. และ อย. ดังนั้นคุณสามารถไว้วางใจได้เลยว่าจะได้รับบริการที่ดีจาก Klean Square ได้เลย

สรุป

รถยนต์ทุกประเภทนั้นจะต้องได้รับการดูแลเป็นอย่างดีเพื่อคงสภาพรถให้สามารถใช้ได้ยาวนานมากที่สุด อีกทั้งรถยนต์ยังเป็นส่วนสำคัญในการดำเนินชีวิตสำหรับคนบางคนอีกด้วย ดังนั้นการล้างห้องเครื่องรถยนต์ก็เป็นวิธีที่จำเป็นต่อการรักษาสภาพรถเป็นอย่างมาก ซึ่งทาง Klean Square เองก็มองเห็นถึงความสำคัญนี้จึงอยากให้ลูกค้าทุกท่านมั่นใจได้เลยว่าถ้าหากนำรถมาล้างห้องเครื่องที่นี่จะได้รับบริการอย่างดีเยี่ยมอีกทั้งยังมีบริการล้างห้องเครื่องรถยนต์ราคาถูกด้วย ซึ่งคุณสามารถติดต่อสอบถามเพื่อรับบริการได้ที่ไลน์ @Kleansquare หรือโทรสอบถามได้ที่เบอร์ 080-2888-788 หรือเข้าชมบริการอื่น ๆ ได้ที่ https://kleansquare.com/