การใช้น้ำยาเคลือบแก้วรถยนต์

เลือกน้ำยาเคลือบแก้วยี่ห้อไหนดีที่ดูแลรถยนต์อย่างมีประสิทธิภาพ

การใช้น้ำยาเคลือบแก้วรถยนต์

การดูแลรักษาสีของรถยนต์เป็นอีกสิ่งหนึ่งที่คนรักรถหลาย ๆ คนเลือกที่จะใช้วิธีการเคลือบแก้วรถยนต์เนื่องจากเป็นวิธีที่สามารถทำได้ง่ายเพียงแค่ใช้น้ำยาเคลือบหลังล้างรถทาลงไปที่รถก็สามารถทำให้รถมีความเงางามและป้องกันอันตรายที่จะทำให้สีรถเสียได้ อีกทั้งเป็นวิธีที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมากในปัจจุบัน เนื่องจากช่วยให้รถดูใหม่ตลอดเวลา รวมไปถึงยืดอายุสีของรถยนต์ได้อีกด้วย แต่วิธีการเคลือบแก้วดียังไง น้ำยาเคลือบแก้วรถยนต์มีอะไรบ้าง และควรใช้น้ำยาเคลือบแก้วยี่ห้อไหนถึงจะดีที่สุด วันนี้เราได้รวบรวมข้อมูลมาให้ทุกท่านแล้ว

น้ำยาเคลือบแก้วรถยนต์ มีกี่แบบ

วิธีการสำหรับการเคลือบแก้วรถยนต์มีอยู่ทั้งหมด 2 วิธีให้เลือกใช้และแต่ละวิธีจะแตกต่างกันไปซึ่งวิธีแรกคือ การทำรถเคลือบแก้วแบบทา และการทำรถเคลือบแก้วแบบพ่น โดยมีรายละเอียดและความแตกต่างดังนี้

  • ทำรถเคลือบแก้วแบบทาเป็นวิธีที่ได้รับความนิยมและอาศัยความชำนาญของช่างเป็นอย่างมากเนื่องจากจะต้องพ่นน้ำยาเคลือบแก้วให้ทั่วรถ อีกทั้งจะต้องมีความหนาหรือบางให้เท่ากัน ซึ่งวิธีการเคลือบแก้วแบบทาจะมีราคาถูกกว่าเคลือบแก้วแบบพ่นอีกด้วย
  • ทำรถเคลือบแก้วแบบพ่นเป็นวิธีที่ใช้เครื่องพ่นสีรถยนต์มาพ่นตัวรถ โดยจะช่วยให้สีกระจายตัวได้เป็นอย่างดี บวกกับสามารถพ่นสีกระจายเข้าไปในซอกหรือมุมได้อีกด้วย ดังนั้นทำให้การทำงานรวดเร็วมากยิ่งขึ้น และวิธีนี้ทำให้ความเงางามคงทนมากขึ้น สีมีความสดใหม่เสมอแต่ราคาจะสูงกว่าการเคลือบแก้วแบบทา

ข้อดีของน้ำยาเคลือบแก้วรถยนต์มีอะไรบ้าง

ข้อดีของการใช้น้ำยาเคลือบแก้วรถยนต์

การเคลือบแก้วรถยนต์ดีไหม? แน่นอนว่ารถที่ผ่านขั้นตอนรถเคลือบแก้วมาแล้วจะมีประโยชน์หลายอย่าง ซึ่งหลาย ๆ คนก็เลือกที่จะนำรถยนต์ไปเคลือบแก้ว มาดูเลยว่าจะมีประโยชน์อะไรบ้าง

  • ช่วยรักษาคุณภาพของสีให้รถ
  • ช่วยเพิ่มความหนาให้กับชั้นผิวของตัวรถ
  • ช่วยปกป้องชั้นสีได้เป็นอย่างดี
  • ช่วยให้สีรถยนต์มีความเงางาม ดูใหม่อยู่เสมอ

ควรเลือกน้ำยาเคลือบแก้วยี่ห้อไหนดี

ก่อนที่จะตัดสินใจนำรถยนต์ไปเคลือบแก้วควรที่จะเลือกร้านที่ให้บริการขายน้ำยาเคลือบแก้วที่มีคุณภาพ และมีความชำนาญในการเคลือบรถยนต์ แต่ควรจะเลือกน้ำยาเคลือบแก้วยี่ห้อไหนดี? การขัดเคลือบแก้วราคาเท่าไหร่? และราคาเคลือบแก้วรถยนต์แพงหรือไม่? เราได้เตรียมข้อมูลมาให้ทุกท่านดังนี้

1. น้ำยาเคลือบแก้วรถยนต์ยี่ห้อ Klean Square

น้ำยาเคลือบแก้วยี่ห้อ Kleansquare

ยี่ห้อน้ำยาเคลือบแก้วรถยนต์ยี่ห้อ Klean Square ที่มาในราคา 990 บาท มีส่วนผสมของเทฟลอนที่มีคุณภาพดี อีกทั้งยังเป็นน้ำยาเคลือบแก้วที่สามารถป้องกันรังสี UV เพื่อรักษาสภาพสีรถยนต์ให้ใหม่อยู่เสมอ และทุกครั้งที่สัมผัสยังรู้สึกเรียบเนียนอีกด้วย นอกจากนี้ยังสามารถใช้เคลือบรถได้สูงสุด 10-15 ครั้งทีเดียว ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับขนาดของรถยนต์ด้วย

2. น้ำยาเคลือบแก้วรถยนต์ยี่ห้อ Rockz Graphene รุ่น V1 Basic

น้ำยาเคลือบแก้วยี่ห้อ Rockz Graphene รุ่น V1 Basic

น้ำยาเคลือบแก้วยี่ห้อ Rockz Graphene รุ่น V1 Basic ราคาอยู่ที่ 1,090 บาท เป็นน้ำยาเคลือบรถยนต์ที่ให้ความแข็งถึงระดับ 10 และมีใบรับรองจาก SGS อีกด้วย

3. น้ำยาเคลือบแก้วรถยนต์ยี่ห้อ 3M Paint Coating Protection

น้ำยาเคลือบแก้วยี่ห้อ 3M Paint Coating Protection

น้ำยาเคลือบแก้ว 3M Paint Coating Protection มีราคาอยู่ที่ 7,990 บาท เป็นน้ำยาเคลือบแก้วที่จะทำให้รถยนต์ของคุณเงางามอยู่เสมอ สามารถปกป้องแสงแดดได้ดีเพื่อที่จะยืดการเสื่อมสภาพสีของรถยนต์

4. น้ำยาเคลือบแก้วรถยนต์ยี่ห้อ Gtechniq Crystal Serum Ultra

น้ำยาเคลือบแก้วยี่ห้อ Gtechniq Crystal Serum Ultra

น้ำยาเคลือบแก้ว Gtechniq Crystal Serum Ultra เป็นผลิตภัณฑ์ที่มาจากประเทศอังกฤษและเป็นน้ำยาเคลือบแบบทา และหลังจากที่ทำการเคลือบรถยนต์ไปแล้วไม่จำเป็นที่จะต้องเคลือบซ้ำตลอดอายุการใช้งาน ซึ่งมีราคาอยู่ที่ 2,200 บาท

5. น้ำยาเคลือบแก้วรถยนต์ยี่ห้อ MR-FiX CERAMIC COATING 9H

น้ำยาเคลือบแก้วยี่ห้อ MR-FiX CERAMIC COATING 9H

น้ำยาเคลือบแก้วยี่ห้อ MR-FiX CERAMIC COATING 9H มีราคาเริ่มต้นตั้งแต่ 1,000 บาท โดยเป็นน้ำยาแบบทาซึ่งมีส่วนผสม sio2+tio2 ซึ่งจะทำให้ตัวน้ำยาสามารถเกาะชั้นผิวสีได้เป็นอย่างดี

6. น้ำยาเคลือบแก้วรถยนต์ยี่ห้อ BLACK SAPPHILE CERAMIC COATING

น้ำยาเคลือบแก้วยี่ห้อ BLACK SAPPHILE CERAMIC COATING

น้ำยาเคลือบแก้วยี่ห้อ BLACK SAPPHILE CERAMIC COATING เป็นน้ำยาเคลือบแก้วแบบทาที่มีความทนทานถึง 5 ปี โดยน้ำยายี่ห้อนี้จะช่วยปกป้องมูลนก คราบน้ำหรือน้ำมัน รอยขนแมว ยางต้นไม้ และสะเก็ดหินได้ด้วย

7. น้ำยาเคลือบแก้วรถยนต์ยี่ห้อ CQUARTZ UK 3.0

น้ำยาเคลือบแก้วยี่ห้อ CQUARTZ UK 3.0

น้ำยาเคลือบแก้วยี่ห้อ CQUARTZ UK 3.0 เป็นน้ำยาที่มีความสามารถทางด้าน Hydrophobic และ Self Cleaning ซึ่งจะช่วยไล่น้ำและทำความสะอาดตัวเองได้ อีกทั้งยังง่ายต่อการทำความสะอาด รวมไปถึงมีอายุการใช้งานที่ทนทานและยาวนานมาก

8. น้ำยาเคลือบแก้วรถยนต์ยี่ห้อ Mr.Fix Premium Coating

น้ำยาเคลือบแก้วยี่ห้อ Mr.Fix Premium Coating

น้ำยาเคลือบแก้วยี่ห้อ Mr.Fix Premium Coating เป็นน้ำยาที่สามารถเคลือบได้ทุกชิ้นส่วนของรถยนต์ไม่ว่าจะเป็น ผิวสีรถ ล้อแม็กซ์ หรือกระจก ก็สามารถเคลือบได้ในความหนา 30 ไมครอน นอกจากนี้ยังสามารถปกป้องรถจากรังสี UV ได้อีกด้วย ซึ่ง Mr.Fix Premium Coating มีราคาประมาณ 300-400 บาท

9. น้ำยาเคลือบแก้วรถยนต์ยี่ห้อ TTWIN CERAMIC Glass Coating

น้ำยาเคลือบแก้วยี่ห้อ TTWIN CERAMIC Glass Coating

น้ำยาเคลือบแก้วยี่ห้อ TTWIN CERAMIC Glass Coating เป็นน้ำยาอีกตัวหนึ่งที่เป็นชนิดทาซึ่งหลังจากที่ทาแล้วจะมีชั้นฟิล์มแก้วที่เงาและยืดหยุ่นสม่ำเสมอกัน อีกทั้งยังสามารถแห้งได้เองไม่ต้องพึ่งแสงอินฟราเรดที่มาช่วยทำให้แห้งเร็วอีกด้วย โดยน้ำยาเคลือบแก้วยี่ห้อ TTWIN CERAMIC Glass Coating มีราคาเริ่มต้นอยู่ที่ 490 บาท

สรุป

การรักษาสภาพรถยนต์ไม่ว่าจะเป็นภายในรถยนต์ เครื่องยนต์รวมไปถึงภายนอกของรถยนต์นั้น เป็นสิ่งที่ควรจะหมั่นดูแลรักษาและให้ความสำคัญอยู่เสมอ ซึ่งการเคลือบแก้วสีรถยนต์ก็เป็นอีกวิธีที่จะช่วยให้รักษาสภาพสีรถได้ เนื่องจากน้ำยาเคลือบสีจะทำหน้าที่เหมือนเป็นเกาะป้องกันสิ่งที่จะเข้ามาทำให้สีรถหรือภายนอกของรถเกิดอันตรายได้ นอกจากนี้น้ำยาเคลือบแก้วราคาที่ไม่สูงมากก็สามารถหาซื้อได้ที่ KleanSquare โดยสามารถสอบถามเพิ่มเติมได้ที่ เบอร์โทรศัพท์ 080 288 8788 อีเมล: info@kleansquare.com หรือสามารถดูข้อมูลต่าง ๆ ได้ใน https://kleansquare.com/ และหากจะติดต่อที่สาขาต่าง ๆ สามารถไปได้ในเวลา 9:30 น. – 19:30 น.

ดังนั้นอย่าลืมที่จะดูแลรักษารถยนต์ของคุณอย่างสม่ำเสมอ อีกทั้งควรล้างรถและไม่ควรให้สิ่งสกปรกเกาะติดรถเป็นเวลานานเพราะอาจจะฝังลึกและไม่สามารถกู้คืนสีรถของคุณให้กลับมาเป็นปกติได้ แต่ถ้าหมั่นล้างรถหรือเคลือบรถยนต์ก็จะทำให้ปัญหาคาบหรือรอยฝังลึกหมดไปอย่างแน่นอน